โรงเรียนวัดโบราณาราม

หมู่ที่4 บ้านหูนบ ตำบลพิปูนอำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

น้ำหนัก เทคนิคการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพ ควรลดโดยวิธีไหนดีที่สุด

น้ำหนัก

น้ำหนัก การลดน้ำหนักดูเหมือนจะกลายเป็นปัญหาที่คนหนุ่มสาวจำนวนมาก มักให้ความสนใจ เนื่องจากการมีรูปร่างที่เพรียวบาง สามารถปรับปรุงอารมณ์ส่วนตัวได้ อย่างไรก็ตาม ความเป็นจริงมักจะต่อต้าน เพราะบางคนยืนกรานที่จะลดน้ำหนักเป็นระยะเวลาหนึ่ง แต่พบว่าผลของการลดน้ำหนักนั้นไม่ชัดเจน และแม้แต่สถานการณ์ของการลดน้ำหนัก ก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

จริงๆแล้วการลดน้ำหนักดูเหมือนจะง่าย และต้องใช้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์บางอย่าง หากต้องการลดน้ำหนักให้สำเร็จ คุณควรหาวิธีลดน้ำหนักแบบวิทยาศาสตร์โดยเร็วที่สุด บางทีผลอาจชัดเจน และอ่อนแอกว่านี้ วิธีลดน้ำหนัก พิจารณาเคล็ดลับการลดน้ำหนักต่อไปนี้ ที่แนะนำสำหรับคุณ อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

การตื่นเช้ามาดื่มน้ำสักแก้วในขณะท้องว่าง เมื่อเรานอนหลับตอนกลางคืน แม้ว่าระบบประสาทจะพักผ่อน แต่การทำงานของเมตาบอลิซึมของร่างกายไม่เคยหยุดนิ่ง กล่าวคือ หลังจากที่เราตื่นนอนตอนเช้า อาจมีของเสียจากการเผาผลาญในร่างกาย แนะนำให้ดื่มน้ำ ตื่นนอนตอนเช้าจิบน้ำอุ่น 1 แก้ว สามารถช่วยขับของเสีย จากการเผาผลาญเหล่านี้ ออกจากร่างกาย

เพราะของเสียจากการเผาผลาญในร่างกาย ที่สะสมอยู่ในร่างกายเป็นเวลานาน จะไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบ และเป็นภาระให้กับร่างกายเท่านั้น แต่ยังทำให้ร่างกายมี น้ำหนัก ขึ้นด้วย ดังนั้น สิ่งนี้จึงต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ การกินอาหารเช้า บางทีคนหนุ่มสาวทุกวันนี้ อาจจะเร่งรีบในตอนเช้า ดังนั้น พวกเขาจึงใช้เวลาอาหารเช้าเพื่อเข้านอน ละเว้นอาหารเช้าโดยตรง และมักจะรู้สึกสบายตัว และพวกเขาลดน้ำหนัก โดยไม่รับประทานอาหารเช้า

สิ่งสำคัญคือ ต้องรู้ว่าการงดอาหารเช้า ไม่เพียงแต่ไม่เอื้อต่อการลดน้ำหนัก แต่ยังอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นด้วย เพราะอาหารเช้ามีความสำคัญมากในสามมื้อต่อวัน หากการรับประทานอาหารเช้า ไม่เพียงพอร่างกายจะไม่ได้รับ สามารถรับสารอาหารที่ต้องการได้อัตราการบริโภคไขมันในร่างกาย ก็จะลดลงด้วย ซึ่งจะส่งผลต่อการลดน้ำหนัก

หลักการกิน การดื่มซุปหรือน้ำเปล่าก่อนอาหาร ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ต้องพัฒนานิสัยการกินซุปหรือน้ำ ก่อนรับประทานอาหาร เพราะการดื่มซุปหนึ่งชาม ก่อนรับประทานอาหาร จะช่วยเพิ่มความอิ่ม และควบคุมการบริโภคอาหารที่มีแคลอรีสูงอื่นๆ ในขณะเดียวกัน ยังสามารถส่งเสริมการบีบรัด ในทางเดินอาหารล่วงหน้า เพื่อให้หลังจากอาหารถึงทุ่งแล้ว สามารถลดเวลาที่ใช้ในทางเดินอาหาร และยังป้องกันไม่ให้ลำไส้ดูดซึมไขมัน และแคลอรีในลำไส้ได้อีกด้วย

ซึ่งช่วยในการลดน้ำหนัก การกินช้าๆ เพื่อจะได้มีเวลาทำอย่างอื่นได้เพียงพอ หลายๆ คนตอนนี้แทบจะเริ่มชินกับการกิน บางทีการเพิ่มความเร็วในการกิน อาจช่วยประหยัดเวลาได้บ้าง แต่ก็ไม่เอื้อต่อการลดน้ำหนัก แถมยังทำให้ ให้กับลำไส้และกระเพาะอาหารได้ ในปริมาณที่พอเหมาะ เนื่องจากเศษอาหารขนาดใหญ่ จะเข้าสู่กระเพาะอาหาร จึงต้องใช้เวลาย่อย และดูดซึมนานขึ้น

และการรับประทานอาหารที่เร็วเกินไป จะทำให้ร่างกายได้รับแคลอรีมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว และส่งผลต่อการลดน้ำหนัก การเปลี่ยนลำดับการกิน ทุกคนมักจะกินอาหารหลักร่วมกับผักเมื่อกิน ลำดับการรับประทานอาหารปรุงสุกหรือไม่ เอื้อต่อการลดน้ำหนัก ในทางกลับกัน จะนำไปสู่การได้รับแคลอรีมากขึ้น สำหรับผู้ที่ลดน้ำหนักในร่างกาย เป็นต้น

ถ้าคุณต้องการบรรลุผลการลดน้ำหนักที่คาดหวัง ควรเปลี่ยนลำดับของมื้ออาหาร เช่น กินซุปก่อน ตามด้วยผัก เนื้อสัตว์อีกครั้ง และอาหารหลักในตอนท้าย ลำดับการรับประทานอาหาร นี้ช่วยควบคุมปริมาณแคลอรี่ที่เพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันก็เพิ่มความอิ่มด้วย หลังอาหารเย็น บางคนเลือกนั่งบนโซฟา ดูทีวีบนโทรศัพท์มือถือเป็นเวลานานๆ ช่วงนี้จะเบื่อๆ แต่บางคนจะเลือกเอาขนมไปกินเล่น ของว่างส่วนใหญ่ มีแคลอรีสูงมาก หากคุณกินของว่างบ่อยๆ ระหว่างการลดน้ำหนัก

อาจทำให้มีแคลอรีจำนวนมากในร่างกาย ซึ่งจะไม่เพียงแต่เป็นภาระต่อกระเพาะอาหาร และลำไส้เท่านั้น แต่ยังทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกด้วย การนอนดึกเป็นเวลานาน ไม่เพียงแต่ส่งผลต่อการหลั่งเลปตินของร่างกาย และผลของการลดน้ำหนักเท่านั้น ขณะเดียวกัน ผู้คนจะรู้สึกหิวในท้อง หลังจากนอนดึกๆ เวลานี้บางคนจะเลือกกินอาหารมื้อเย็น เพื่อไม่ให้ท้องเสีย

อาหารมื้อเย็นในช่วงลดน้ำหนัก ก็ถูกปฏิเสธอย่างสมบูรณ์เช่นกัน เพราะหลังจากทานอาหารมื้อเย็นแล้ว คุณจะหลับไปในไม่ช้า นี่เป็นอาหารจำนวนมากที่สะสมอยู่ในลำไส้ และกระเพาะอาหาร และร่างกายจะดูดซับไขมัน และแคลอรี่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ร่างกายมีไขมัน เทคนิคการลดน้ำหนักข้างต้นค่อนข้าง มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่ลดน้ำหนัก ดังนั้น หากคุณยังคงทำดีต่อไปได้ บางทีความเร็วของการลดน้ำหนักอาจจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นด้วย ทำให้ร่างกายของคุณค่อยๆ บางลง

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ประกันสุขภาพ ช่วยลดความเสี่ยงทางการเงินทางเมื่อเข้ารับรักษาได้อย่างไรบ้าง